คำถามที่พบบ่อย
เกี ่ยวกับองค์กรณ์ (Corporate)
บริษัท บริหารสินทรัพย์ ตงฮั้ว จำกัด (THAM) เป็นบริษัทที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหน้าที่หลักในการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของระบบสถาบันการเงิน (NPL/NPA) โดยมุ่งเน้นการปรับโครงสร้างหนี้และการจัดการทรัพย์สินรอการขาย เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ และสนับสนุนให้ประชาชนและภาคธุรกิจสามารถฟื้นตัวอย่างยั่งยืน
THAM มีบทบาทในการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL) โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่มีปัญหาหนี้เสียสามารถเข้ามาเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อให้สามารถชำระหนี้ได้ตามศักยภาพและลดผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม
ปัจจุบันบริษัทฯ ไม่มี นโยบายปล่อยสินเชื่อและเรียกรับผลประโยชน์ใด ๆ จากลูกค้า โปรดระวังมิจฉาชีพ ที่อาจแอบอ้างชื่อบริษัทฯ ในการหลอกลวงผ่านช่องทางต่าง ๆ
ลูกค้าสามารถติดต่อบริษัทฯ และตรวจสอบข้อมูลสาขาย่อยได้ที่ https://thamc.co.th/th/contact
THAM ไม่มีนโยบายเรียกรับเงินหรือผลประโยชน์ผ่านช่องทางส่วนตัว หรือบุคคลภายนอก หากลูกค้าได้รับการติดต่อที่มีลักษณะแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ THAM ควรตรวจสอบที่มาของการติดต่อ และหลีกเลี่ยงการให้ข้อมูลส่วนตัว รวมถึงไม่โอนเงินจนกว่าจะมีการยืนยันแน่ชัด ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลเจ้าหน้าที่หรือติดต่อสอบถามโดยตรงผ่านทาง เว็บไซต์หลัก หรือเบอร์โทรศัพท์ของบริษัทเท่านั้น
บริษัทฯ มีการจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายการทรัพย์สินที่เปิดขายได้ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทฯ หรือติดต่อสอบถามโดยตรงกับเจ้าหน้าที่
ลูกค้าสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทางติดต่อส่วนกลางสำนักงานใหญ่ ดังนี้:
โทรศัพท์: 02-236-9171-4
อีเมล: [email protected]
LINE Official: @thamc
ทางบริษัทฯ จะเร่งดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า
การชำระหนี้/ปรับโครงสร้างหนี้
มีทั้งหมด 3 ช่องทาง ได้แก่:
- ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร
- ชำระผ่าน Mobile Banking
- ชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส
สามารถติดต่อเจรจากับเจ้าหน้าที่สาขาที่ดูแลได้ เพื่อสอบถามแนวทางหรือข้อเสนอที่เหมาะสมตามสถานการณ์ของลูกค้าแต่ละราย
หากชำระหนี้ล่าช้า อาจต้องชำระดอกเบี้ยและค่าปรับเพิ่มเติม รวมถึงอาจมีผลกระทบต่อประวัติเครดิต และอาจถูกดำเนินการทางกฎหมายตามเงื่อนไขสัญญา
สามารถขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่เพื่อพิจารณาปรับโครงสร้างหนี้หรือเจรจาเงื่อนไขใหม่ให้เหมาะสมกับความสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้า
สามารถติดต่อขอรับ เอกสารสรุปยอดหนี้หรือประวัติการชำระย้อนหลังได้ที่ช่องทาง
LINE Official: @thamc
โทรศัพท์: 02-236-9171-4
สามารถเจรจาได้ แม้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดี โดยบริษัทฯ ยังคงเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาหารือแนวทางการชำระหนี้ที่เหมาะสมและลดผลกระทบต่อกระบวนการทางกฎหมาย